Trang chủ > Tin mới

Tác Dụng Của Yến Mạch Đối Với Bệnh Đái Tháo Đường Tác Dụng Của Cám Yến Đối Với Bệnh Đái Tháo Đường

Tác Dụng Của Yến Mạch Đối Với Bệnh Đái Tháo Đường

Yến mạch còn được gọi là dã mạch.Loại cây này được trồng từ rất lâu và trở thành thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn thường ngày.Nguồn tài nguyên yến mạch rất phong phú và có nhiều chủng loại tốt,ngoài ra giá trị dinh dưỡng của yến mạch không thấp hơn lúa mì hay gạo.

Cám yến mạch là vỏ của yến mạch.Theo phân tích cứ mỗi 100h yến mạch có 209 jun (50 calo ),4,2mg vitamin A, 5mg canxi, 0,01 mg vitamin B2, 4mg magie, 0,3 g protein, 0,05mg vitamin B6, 11mg photpho, 2,28mg vitamin C, 0,2mg sắt, 12,2g đường, 3g natri, 0,1mg kẽm, 5,5g chất xơ.

 

Cách Đắp Mặt Nạ Hiệu Quả Bằng Bột Yến Mạch Cho Từng Loại Da Cách Đắp Mặt Nạ Hiệu Quả Bằng Bột Yến Mạch Cho Từng Loại Da

Cách Đắp Mặt Nạ Hiệu Quả Bằng Bột Yến Mạch Cho Từng Loại Da

Cách đắp mặt nạ hiệu quả bằng bột yến mach cho từng loại da

Mỗi người có một cơ địa khác nhau vì thế không phải da của ai cũng giống ai, có những loại da cơ bản sau: da dầu, da khô, da thường, da hỗn hợp, da nhậy cảm v.v... chính vì thế mà mỗi loại da cần có cách chăm sóc khác nhau mới đem lại hiệu quả tốt nhất.

Sau đây mình xin giới thiệu với các bạn cách chăm sóc da bằng yến mạch cho từng loại da, bạn thuộc loại da gì nào? Hãy chọn cho mình cách đắp mặt nạ phù hợp nha.

Mặt nạ bột yến mạch cho da nhờn:

Da nhờn là một trong những loại da khá phổ biến, thường gây nhiều rắc rối cho chị em, nhất là vào mùa nóng bức hoặc khi phải trang điểm. Nguyên nhân là do tuyến dầu hoạt động quá tích cực và sản sinh ra lượng chất nhờn quá mức cần thiết khiến cho da bị bóng, lâu ngày bịt kín lỗ chân lông sinh mụn và là môi trường lý tưởng cho vi khuần phát triển, tích tụ chất bẩn gây nhiễm trùng, tổn hại đến da.

Nguyên liệu:

+ 3 thìa canh bột yến mạch

+ ¼ cốc nước ấm

+ 1 thìa canh mật ong nguyên chất.

+ 1 lòng trắng trứng gà,

+ Vài giọt nước cốt chanh.

Cách làm:

Cho yến mạch vào một chiếc bát, đổ nước vừa đủ ngấm bột yến mạch rồi đảo đều để sang một bên cho yến mạch nở ra,  cho mật ong, lòng trắng trứng và vài giọt nước cốt chanh vào đánh bông lên rồi đổ vào bát yến mạch đã nở hết, lấy thìa đảo đều tất cả tạo thành dung dịch sền sệt đắp lên mặt để khoảng 20 đến 25 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt Nạ Bột Yến Mạch Cho Da Khô:

Làn da khô thường rất nhạy cảm, nhất là trong thời tiết lạnh và độ ẩm thấp, da dễ bị nẻ, khó trang điêm, trang điểm hay bị mốc rất xấu. Vì vậy bạn cần phải biết loại da này cần gi? Cần độ ẩm vì thế mặt nạ này không thể thiếu dầu oliu hoặc dầu dừa các bạn nhé.

Nguyên liệu:

+ 3 thìa canh bột yến mạch

+ ¼ cốc nước ấm

+ 1 thìa mật ong nguyên chất.

+ 1 thìa sữa chua không đường,

+1/2 thìa dầu oliu

Cách làm:

Cho 3 thìa yến mạch vào một chiếc bát cho lượng nước ấm vừa đủ ngấm bột yến mạch lấy thìa đảo đều rồi để yến mạch qua một bên cho yến mạch nở ra. Cho 1 thìa mật ong, ½ thìa dầu oliu vào ¼ cốc sữa chua đánh đều rồi đổ vào bát yến mạch tất cả đánh đều tạo thành dung dịch sền sệt rồi đắp lên mặt để khoảng 20 đến 25 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt Nạ Bột Yến Mạch Cho Da Nhạy Cảm:

Da nhạy cảm là một trong những loại da khó tính nhất, khó thích ứng với các loại mỹ phẩm và kem dưỡng da, vì thế mà các bạn có làn da này thường hay tìm đến cách chăm sóc bằng thiên nhiên, bột yến mạch là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho làn da này.

Nguyên liệu:

+ 3 thìa bột yến mạch dạng mịn

+ ¼ cốc nước ấm

+ 1 thìa sữa chua không đường.

Cách làm:

Cho 3 thìa yến mạch vào một chiếc bát cho lượng nước ấm vừa đủ ngấm bột yến mạch lấy thìa đảo đều rồi để yến mạch qua một bên cho yến mạch nở ra. Tiếp tục đổ sữa chua không đường vào đánh đều rồi lấy yến mạch đắp lên kín mặt rồi để khoảng 15 đến 20 phút.

Nếu như da mặt bạn không quá nhạy cảm dị ứng với các loại phấn hoa thì có thể thêm mật ong vào để đạt hiệu quả cao hơn.

Ngoài ra da của bạn bị kích ứng với các mỹ phẩm rửa mặt thì có thể thay thế bằng bột yến mạch dùng làm sạch hàng ngày 2 lần sáng tối thay sữa rửa mặt các bạn nhé.

Trên đây tôi xin giới thiệu các cách đắp mặt cho những loại da cơ bản bằng bột yến mạch chúc các bạn luôn tươi vui khỏe đẹp.

 

 

 

 

Giảm Cân Hiệu Quả An Toàn Với Bột Yến Mạch. Giảm Cân Hiệu Quả An Toàn Với Bột Yến Mạch.

Giảm Cân Hiệu Quả An Toàn Với Bột Yến Mạch.
Trong thời gian gần đây rất nhiều người áp dụng phương pháp giảm cân bằng bột yến mạch, sợ di bột yến mạch chinh phục được nhiều người đến vậy vì tác dụng giảm cân không ngờ của nó. Một nghiên cứu đã cho rằng, cứ 3gram chất xơ hòa tan từ bột yến mạch giảm khoảng 2% cholesterol, giảm 4% bệnh động mạch vành. Chế độ ăn uống của từ 6-8 tuần có trong 43-85 gram cám yến mạch làm giảm 20% cholesterol. Bột yến mạch là một nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, chứa hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao và cung cấp protein, sắt, và các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bổ cho tim và máu. Vì thế trong thời gian giảm cân ăn hoàn toàn bằng yến mạch chúng ta không lo bị mệt mỏi do chế độ ăn thiếu chất.

1. Cháo yến mạch kết hợp trứng
Cách sử dụng yến mạch không gia vị được kết hợp với trứng luộc được đánh giá là hiệu quả nhất.
Bữa sáng: 1 bát cháo bột yến mạch và 1 quả trứng luộc
Bữa trưa: 1 bát cháo bột yến mạch và 1 quả trứng luộc
Bữa tối: 1 bát cháo bột yến mạch, có thể ăn thêm một quả dưa chuột.
2. Thực đơn giảm cân với bột yến mạch ngắn hạn.
Bạn chỉ nên sử dụng thực đơn này trong 1 tuần, vì thực đơn giảm cân từ yến mạch nếu thực hiện nghiêm túc, bạn có thể giảm được 5kg/1 tuần. Ngoài ra, bạn nên uống nhiều nước, nhưng ít nhất 1 tiếng sau bữa ăn. Trong 1 tuần sử dụng yến mạch, bạn chỉ được ăn bột yến mạch là chủ yếu, ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm một số loại trái cây như: bưởi, táo, lê.
Trong thời gian thực hiện chế độ ăn giảm cân cấp tốc bằng bột yến mạch này bạn tuyệt đối không được ăn thêm bất kỳ một thức ăn chứa nhiều đạm như thịt động, thực vậy nào. Không ăn bánh kẹo bơ, sữa, không uống thức uống có chứa ga, đường, mà thay vào đó bạn phải uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.
3. Thực đơn giảm cân với bột yến mạch dài hạn
Ngoài cách sử dụng yến mạch trong 1 tuần, bạn còn thể có chế độ ăn uống lâu dài với bột yến mạch. Thực đơn này rất phù hợp với những người sẵn sàng thay đổi lối sống và thói quen kiêng trong một thời gian dài. Trong 2 tháng, bạn có thể giảm được khoảng 10 - 12 kg so với trọng lượng cơ thể.
Giai đoạn trong 30 ngày đầu, bạn chỉ được bổ sung vào cơ thể 900 – 1200 calo/ ngày. Bạn nên ăn cháo yến mạch 3-5 lần/ngày. Tức là ngoài ăn cháo yến mạch, bạn vẫn có thể ăn bổ sung cơm hay các loại thực phẩm khác nhưng vẫn đảm bảo rằng lượng calo không được vượt quá mức trên. Lúc chế biến yến mạch, bạn phải thực hiện mà không có đường, muối, hoặc bơ.
Trong thời gian 30 ngày tiếp theo, lượng calo cần được tăng nhẹ 1000 - 1200 calo mỗi ngày. Bạn nên thêm vào 0,5 chén rau xanh vào bữa trưa.

Sau 2 tháng thực hiện chế độ ăn trên, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của cơ thể theo chiều hướng tích cực. Sau đó, bạn có thể quay lại chế độ ăn bình thường, hợp lý.
Phương pháp giảm cân dài hạn có thể áp dụng cho cả phụ nữ đang cho con bú.
Lưu ý: Mặc dù chế độ giảm cân bằng bột yến mạch ngắn hạn đem lại hiệu quả cao và nhanh chóng nhưng không nên lặp đi lặp lại thường xuyên, bạn nên thực hiện 1 lần trong 6 tháng.

Giảm cân tuyệt vời bằng hạt CHIA

Giảm 15 kg trong 4 tháng dễ dàng nhờ hạt CHIA 

Tác giả Tâm Phan chia sẻ, dựa trên cơ sở chế độ ăn kiêng lowcarb cùng với sự hỗ trợ đắc lực của loại 'superfood' này mà chồng chị đã giảm 15 kg sau 4 tháng. 

Tam-Phan-3260-1427016735.jpg

Chị Tâm Phan, tác giả cuốn sách 'Yêu như là sống'.

Chị Tâm Phan, tác giả cuốn sách "Yêu như là sống", chia sẻ, trong quá trình giảm cân, ông xã của chị đã phát hiện ra công dụng tuyệt vời của hạt CHIA. Những người theo chế độ ăn kiêng lowcarb, đặc biệt là trong giai đoạn đầu thường xuyên có cảm giác đói và thèm đồ ngọt, đồ ăn chứa tinh bột. Lúc này, bạn sẽ cần đến một loại "siêu thực phẩm" giúp bổ sung năng lượng mà không chứa carb. Ở một số quốc gia, hạt CHIA được coi là một loại 'thần dược' tăng cường thể lực vì trong loại hạt này có chứa hàm lượng axit béo Omega 3, protein, chất xơ và chất chống oxy hóa vượt trội so với nhiều loại cây trồng và hải sản khác. Hạt CHIA nằm trong nhóm thực phẩm nguyên hạt, không qua chế biến nên giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hạt CHIA sau khi vào trong dạ dày sẽ trương nở, giúp giảm cảm giác thèm ăn, nhờ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn. 

Chia sẻ về phương pháp giảm cân của ông xã, chị Tâm Phan cho biết, anh ăn theo chế độ lowcarb kết hợp tập thể dục. Điều cần tuân thủ tuyệt đối trong lowcarb là cắt giảm hoàn toàn đường và tinh bột, tuyệt đối nói không với cơm, bún, mì, phở, bánh mỳ hay các loại ngô, khoai, sắn. Ăn nhiều thịt, rau và trái cây, khẩu phấn ăn có thể nhiều hơn bình thường để bù đắp năng lượng thiếu hụt từ tinh bột. Các loại bơ, sữa, phô mai đều được chấp nhận trong chế độ ăn này. Ngoài ăn kiêng, anh còn chăm chỉ đi bộ. Mỗi ngày anh đều đi bộ đi làm, mỗi lượt 25 phút. Buổi trưa, anh đi bộ khoảng 2 km quanh nơi làm việc. Mục tiêu mỗi ngày là đi bộ 10.000 bước chân. Nếu sử dụng smartphone, bạn có thể dễ dàng cài đặt phần mềm đếm bước chân, đo nhịp tim và tính toán lượng calo mỗi ngày. Vào sáng thứ 7, anh chạy bộ ra bể bơi cách nhà 3 km, bơi khoảng 10 vòng rồi chạy bộ về nhà. Sau 2 tháng đầu tiên, anh đã giảm được 10 kg. Bắt đầu từ tháng thứ 3, anh "nới lỏng" chế độ ăn một chút bằng việc tự thưởng cho mình một chiếc bánh pancake vào chủ nhật. Tiếp tục chăm chỉ đi bộ và ăn kiêng, sau 4 tháng, anh đã giảm từ 85 kg xuống 70 kg. Hiện tại, anh vẫn duy trì mức cân nặng này bằng chế độ ăn lowcarb. 

hat-chia-1904-1427016735.jpg

Hạt CHIA được coi là loại 'siêu thực phẩm' nhờ có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Trong quá trình giảm cân của anh, hạt CHIA đóng vai trò hỗ trợ đắc lực. Anh dùng hạt CHIA để nấu bữa sáng, bữa ăn quan trọng nhất và cũng cần nhiều năng lượng nhất trong ngày. Cách chế biến bữa sáng với hạt CHIA của anh tương đối đơn giản. Ngâm hạt CHIA trong sữa hạnh nhân (có thể dùng sữa đậu nành), cho thêm maple syrup (có thể thay thế bằng mật ong) rồi để qua đêm trong tủ lạnh. Sáng hôm sau, hạt CHIA ngấm sữa nở ra cùng với sữa đặc quánh lại, tạo thành món chè rất ngon miệng. Bữa sáng lành mạnh và rất đủ chất này giúp bạn no lâu và dồi dào năng lượng. Buổi trưa anh gần như không cần ăn thêm gì, đôi khi chỉ ăn một quả táo hoặc một chút salad. Buổi tối ăn nhiều rau và thịt. 

Ngoài cách chế biến này, bạn có thể dùng hạt CHIA trong nhiều món ăn kiêng khác như canh, cháo, súp hay trộn trong salad. Làm bánh bằng hạt CHIA cũng rất dễ dàng và ngon miệng, lại không gây tăng cân, rất tốt cho sức khỏe. Bạn cũng có thể thêm hạt CHIA vào các loại đồ uống như sữa chua, nước ép trái cây để tăng cường dinh dưỡng, đẹp da, đẹp tóc.